Chăm sóc tóc xoăn tự nhiên đúng cách


Tóc xoăn tự nhiên thường gặp phải những vấn đề khó chịu như quá khô, xoăn xù, rối tung, tổn thương và không thể tạo nếp. Đó là cảm giác khủng khiếp mà chỉ những cô nàng tóc xù mới thực sự hiểu!

27 điều khốn khổ của những cô gái tóc xù 3

Điều này khiến các cô gái tóc xoăn xù luôn tìm đến giải pháp ép thẳng hoặc kết, buộc thật chặt tóc lại để tìm kiếm cảm giác thoải mái, tự tin hơn. Nhưng ép và buộc túm tóc lại nảy sinh ra các vấn đề mới là tóc bạn trở nên khô yếu, rụng, gãy, chẻ ngọn,…

Cách bạn đối xử khắc nghiệt với tóc mình sẽ khiến chúng “phản” chủ đấy! Chưa kể thuốc ép và cách chải giật, buộc túm tóc khiến tóc bạn lão hóa, xơ xác nhanh chóng. Và bạn càng phải phụ thuộc vào hóa chất, thuốc ép & spa nhiều hơn!
27 điều khốn khổ của những cô gái tóc xù 12

Bạn đã chăm sóc mái tóc xoăn của mình thực sự đúng cách chưa? Bạn không yêu mến mái tóc xoăn tự nhiên của mình sao? Bạn không yêu cảm giác mái tóc xoăn thành lọn bóng mượt buông trên vai bạn sao? Bạn chỉ muốn đơn giản là ép thẳng như một cách để phủ nhận mái tóc thật của chính mình?
27 điều khốn khổ của những cô gái tóc xù 6

Nữ ca sĩ Beyonce luôn nổi bật và quyến rũ với mái tóc xù bông trên sân khấu

Chỉ cần bạn làm theo những hướng dẫn sau đây bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi sở hữu một mái tóc mới tuyệt vời với cảm giác khác biệt !

1. Chọn dầu gội đầu cho tóc xoăn tự nhiên

Không dùng mọi loại dầu gội đầu thông thường.  Chúng chính là thủ phạm khiến tóc bạn rối bông và không theo nếp. Chất sulfates trong dầu gội sẽ lấy đi chất dầu bóng tự nhiên trên tóc bạn, khiến tóc trở nên khô rối.

Dầu xả dùng để gội đầu cho tóc xoăn. Hãy chọn mua lọ dầu xả với thành phần tự nhiên mà bạn yêu thích và dùng chúng như với dầu gội đầu dành cho người tóc thẳng. Nếu bạn muốn dùng dầu gội đầu, chỉ mua loại dầu gội chuyên dụng dành cho người tóc xoăn tự nhiên.

Khi mua chọn loại ghi thành phần không chứa sulfates, không chứa silicone. Tốt nhất là tránh mọi loại sản phẩm chăm sóc tóc chứa sulfates và silicone cho cả gia đình. Chúng độc hại với mọi loại tóc và da đầu. Hãy vứt bỏ hết chúng đi và mua loại dầu gội/xả chuyên dụng mới vì sức khỏe của bạn, gia đình bạn.

Lưu ý: Dầu gội dành cho tóc xoăn tự nhiên khác với dành cho tóc xoăn uốn. Cách chăm sóc hai loại tóc này hoàn toàn khác nhau! Mình thấy nhiều bạn tóc xoăn tự nhiên hay lên mạng đọc những bài viết mua dầu gội và cách chăm sóc tóc cho người tóc xoăn nhưng là xoăn do đi uốn tóc. Dù họ uốn tóc xoăn, cấu trúc tóc của họ vẫn là tóc thẳng nhé!
27 điều khốn khổ của những cô gái tóc xù 17

Hãy nhìn sự khác biệt giữa tóc xoăn được uốn ngoài tiệm (ảnh trên) & mái tóc xoăn tự nhiên (ảnh dưới) khác biệt như thế nào !!!

Hai cấu trúc tóc xoăn và tóc thẳng là hoàn toàn khác nhau!  Bạn không thể tham khảo cách chăm sóc và gội đầu của tóc thẳng đã được uốn xoăn và áp dụng cho bản thân nhé!

2. Chọn lược chải cho tóc xoăn tự nhiên

Lược chải cũng là thủ phạm khiến tóc bạn xơ rối. Tóc xoăn tự nhiên khi làm ướt, gội đầu thường buông xuống theo lọn đẹp. Chỉ sau khi bạn sấy khô và chải lược thường, tóc bị tung xù ra mọi hướng, không thể giữ nếp tự nhiên như trước nữa. Bạn cần mua một chiếc lược răng thưa và to để chải tóc cho riêng mình. Tóc bạn càng xơ rối, xoăn càng nhỏ thì càng cần răng lược thưa to lớn.

 7-tips-bao-ve-mai-toc-khi-di-bien

3. Chọn mua sản phẩm dưỡng tóc cho tóc xoăn tự nhiên

Khi có tóc xoăn tự nhiên, bạn tiết kiệm được khoản tiền mua dầu gội, nhưng phải chi nặng tay cho dưỡng tóc!

Hãy mua một bộ sản phẩm dưỡng (conditioner) bao gồm: conditioner để dưỡng khi gội đầu, conditioner dưỡng ẩm cho toàn bộ tóc, conditioner dưỡng bảo vệ tóc cả ngày khi bạn ra ngoài.

Bạn có thể mua cả bộ 3 trên cùng một hãng hoặc từ 3 hãng khác nhau. Bạn có thể mua thêm bất kỳ loại kem, gel, serum hoặc mousse dành cho tóc. Chỉ cần luôn nhớ: KHÔNG SULFATE, KHÔNG SILICONE.

24

4. Gội đầu đúng cách cho tóc xoăn tự nhiên

Trước hết hãy tỉa bớt chân tóc hư tổn và gẫy rụng. Bạn có thể tự tỉa tại nhà hoặc ra tiệm cắt tóc.

dau-hieu-cat-toc

1 –  Gội đầu bạn với loại conditioner chuyên dùng để gội đầu

  • Làm ướt tóc.
  • Bôi đều conditioner lên toàn bộ tóc và mát xa da đầu cùng với tóc của bạn bằng tay.
  • Xả lại với nước

cach-goi-dung-cah-cho-toc-xoan

Tùy mức độ xơ, khô của tóc mà bạn có thể dùng conditioner gội đầu 1 hoặc 2 lần/tuần. Thời gian đầu, nếu tóc của bạn quá “bất trị” có thể gội hàng ngày trong tuần đầu.

  • Bôi dưỡng cho tóc
  • Cho một lượng dưỡng (conditioner) ra tay và nhẹ nhàng bôi lên tóc
  • Dùng tay và lược thưa chuyên dụng cho tóc xoăn bắt đầu nhẹ nhàng chải từ đuôi, rồi lên dần phía trên. Tuyệt đối không làm ngược lại, tức chải từ chân tóc chải xuống!
  • Hãy bôi khi tóc bạn đang ướt để dễ chải và chất dưỡng thấm đều. Nếu bôi khi tóc khô, hãy dùng nhiều conditioner hơn để dễ thao tác.
  • Ngay cả khi tóc khô, mọi dụng cụ, máy móc bạn dùng đều không được khuyến khích. Chúng làm tóc bạn đứt gãy, khô rối nhiều hơn. Hãy chỉ nhẹ nhàng bằng tay và lược thưa. Kiên trì rồi bạn sẽ thấy sự khác biệt từ mái tóc mượt & khỏe mạnh.
  • Gột sạch lại tóc

tri-rung-toc-don-gian-voi-gung-tuoi3

Đây là bước cuối cùng. Bước này giúp tóc mềm, theo nếp và bóng khỏe hơn.

  • Bôi conditioner dưỡng bảo vệ tóc lên tóc. Chú ý bôi nhiều hơn ở những phần tóc khô nhất, như phần chân tóc.
  • Lấy tay vuốt nhẹ từ chân tóc xuống theo chiều dài tóc. Lưu ý: Không dùng lược ở bước cuối này nhé.
  • Bôi dưỡng bảo vệ tóc (Leave-in cream/conditioner)

Đây là bước giúp tóc bạn óng mượt hơn và bảo vệ tóc trước tia UV. Nếu tóc bạn xoăn xù nhiều, nên làm bước này khi tóc vừa mới gội xong.

Vào ngày không gội, bạn nên thấm ướt tóc và làm bước 3 của quy trình gội đầu, sau đó làm bước này. Nếu tóc bạn chỉ lượn sóng, bạn có thể đợi 5 phút sau khi làm ướt tóc và thực hiện bước này.

Khi bôi dưỡng, đồng thời tay bạn uốn, cuốn các lọn tóc theo nếp tự nhiên của tóc bạn. Tốt nhất là sau khi bôi dưỡng leave in conditioner, hãy bôi thêm gel/cream/mousse bảo vệ tóc trước khi ra ngoài.Luôn nhớ là dù bôi loại dưỡng gì, giữ thói quen tay luôn uốn lọn theo nếp tự nhiên của tóc khi bôi nhé.

Sau cùng, đợi 5-10 phút cho thuốc dưỡng đủ ngấm, nhẹ nhàng dùng khăn giấy ướt hoặc một chiếc áo T-shirt lau qua để lấy đi những dưỡng chất còn thừa lại trên tóc. Đừng dùng khăn tắm thông thường vì tóc bạn sẽ dựng ngược lên và mất nếp đấy!

khan

2- Mẹo giảm khô, xơ tóc khi ra ngoài đường với tóc xoăn tự nhiên

Sau khi bôi dưỡng và chăm sóc cẩn thận, bạn có mái tóc đẹp như ý, nhưng chỉ thời gian ngắn khi ra ngoài phố, tóc bạn dựng lên, rối tung như chưa bao giờ chải! Rắc rối này chỉ người tóc xoăn tự nhiên mới hiểu…!

hjo1384144693

Mẹo để giảm thiểu tối đa tình trạng ấy rất đơn giản: Dưỡng tóc xong, trùm kín tóc bạn bằng áo T-shirt hay khắn tắm sợi siêu nhỏ (như cách bạn trùm kín khăn để ủ tóc ấy), và cứ giữ khăn cuốn cố định trên đầu như thế khoảng 30 phút.

tranh-goi-dau-qua-thuong-xuyen

Khi bỏ khăn/áo trùm ra, nếu tóc bạn dựng, mất nếp, hãy bôi lại bằng gel. Đây là cách đặc biệt hữu dụng cho tóc độ dài ngang vai hoặc dài hơn.

3 – Làm khô tóc với tóc xoăn tự nhiên

Tốt nhất là để tóc khô tự nhiên sau khi gội và dưỡng.

Nếu bạn đang vội, hãy sử dụng loại máy sấy chuyên dụng cho tóc xoăn nhé.

tải xuống

Xem hướng dẫn sử dụng máy sấy cho tóc xoăn tự nhiên qua clip dưới đây.

Lưu ý: Tránh chạm tay vào tóc khi đang sấy khi, chúng sẽ khiến tóc bạn mất nếp và rối

2. Giữ nếp cho tóc xoăn tự nhiên

  • Tốt nhất là bạn hỏi một chuyên gia bởi mỗi loại tóc xoăn lại có những đặc trưng riêng và cần những sản phẩm làm tóc riêng phù hợp.
  • Nên tỉa đuôi tóc khoảng 6 tháng/lần. Mỗi lần chỉ cần tỉa đi khoảng 0.5-1 cm là đủ. Đừng tỉa đuôi tóc khi tóc ướt, vì tóc bạn xoăn và cần phải nhìn rõ dáng tóc khi khô để tỉa mà không ảnh hưởng đến kiểu tóc của bạn.
  • Bạn cần 2-6 tuần để tóc bạn quen với việc không dùng dầu gội đầu (shampoo) thông thường nữa. Trong khoảng thời gian ấy, có thể tóc bạn sẽ tệ hơn một chút, nhưng chúng đang cần thời gian để cân bằng lại và trở lại vẻ khỏe mạnh vốn có.
  • Một số nhãn hiệu có sản phẩm tốt cho tóc xoăn là: Aubrey Organics, Desert Essences, Nature’s Gate, TJ Nourish, Giovanni, Kinky Curly, và Jane Carter.

duong_toc1

  • Bạn có thể thêm mật ong vào dưỡng tóc theo tỉ lệ 1:1 và sử dụng. Mật ong giúp tóc bạn sáng bóng và giữ ẩm tự nhiên
  • Nước cứng là loại nước rất hại cho mái tóc. Nếu bạn phát hiện ra nước sinh hoạt nhà là nước cứng, hãy khắc phục bằng máy lọc để gội đầu và chăm sóc tóc
  • Ngủ trên gối lụa

goi-dau-9

  • Nên gội đầu trước khi đi ngủ bởi bạn có thể chăm sóc đầy đủ các bước dưỡng tóc theo hướng dẫn và sau đó dùng T-shirt buộc ủ trong khi ngủ. Sáng dậy, bạn chỉ cần bỏ khăn/áo, bạn đã có một mái tóc theo nếp và óng mượt. Nếu có vẻ hơi khô, bạn có thể xịt thêm gel, hoặc spray ❤
  • Dưỡng ẩm là cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sau: Jessicurl Too Shea, Devacurl One Condition, Matrix Biolage Conditioning Balm, Kenra Moisturizing Conditioner, Tigi Bed Head Moisture Maniac, và Tressemme Naturals Nourishing Conditioner. Loại giá rẻ hơn một chút là: Suave Naturals or Vo5. Một số kem leave-in tốt như: L’Oreal Out of Bed Weightless Texturizer, Jessicurl Confident Curls Styling Solution, Boots Essentials Curling Cream, Joico Joiwhip Moose, và MOP-C Curl Defining Cream.

phuongntt2011414234724831_1

  • Loại Leave-in-conditioner được khuyên dùng là: Giovanni Direct Leave In Conditioner, Kinky Curly Knot Today, and Curl Junkie Curl Assurance Leave-in Conditioner. Một số sản phẩm tốt như:  the Herbal Essences gels, Eco Syler Gels, LA Looks gels, La Bella gels, Fantasia IC Hair Polisher Styling Gel, Biosilk Rock Hard Gelee, Devacurl Angell or Arcangell, Curl Junkie Aloe Fix Gel, Kinky Curly Curling Custard, Curly Hair Solutions Curl Keeper.
  • Nếu tóc bạn xoăn tự nhiên nhưng mềm, nhẹ, bạn nên có overconditioned hair. Tuy nhiên đừng lạm dụng chúng quá nhiều
  • Tóc xoăn cũng cần chăm sóc theo từng mùa bởi nhiệt độ và độ ẩm của các mùa rất khác nhau. Vào mùa hè, nên sử dụng dưỡng tóc dạng lỏng. Mùa đông nên dùng dạng cream. Nên dùng loại dưỡng mạnh và nhiều kem hơn khi thời tiết trở nên khô, hanh.

3. Những lưu ý dành cho tóc xoăn tự nhiên

  • Đa phần mọi người đều khen mái tóc xoăn lạ và đáng yêu tự nhiên của bạn. Tuy nhiên, một số người không ưa mái tóc xoăn của bạn. Đừng quan tâm đến điều họ nói. Và dù bạn có nỗ lực ép thẳng hay duỗi mỗi ngày, tóc xoăn là một đặc tính tự nhiên thuộc về con người bạn. Vì thế, hãy yêu mái tóc mình.

ciara-560-9730-1379327307

  • Nếu bạn duỗi tóc thẳng, bạn có thể thấy bị rụng tóc rất nhiều. Đừng quá lo lắng. Thông thường một người rụng khoảng 100 sợi/ngày. Khi duỗi tóc, bạn kéo mạnh sợi tóc và tất nhiên bạn nhìn thấy tóc mình rụng xuống sàn. Thực tế, khi bạn đi lại, hoạt động, tóc bạn vẫn đang rụng mà bạn không hề để ý mà thôi.
  • Không bao giờ được chải đầu khi tóc bạn đang khô. Với người tóc thẳng thì không sao. Nhưng với tóc xoăn, chúng sẽ phồng rối lên như tổ chim. Lấy tay cào, vuốt tóc khi tóc khô cũng vậy, hãy dừng lại!

kim-kardashian-640-6305-1379327307

  • Các loại thuốc, chế độ ăn, stress, ốm bệnh cũng khiến tóc bạn rụng nhiều. Do đó, nếu có dấu hiệu rụng tóc nhiều hơn bình thường nên đến gặp bác sĩ
  • Rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc ở tiệm, spa có chứa silicone để giúp tóc bạn trông bóng bẩy hơn. Cách nhận biết là khi đọc các thành phần, bạn thấy chứa các từ sau: -cone, -conol, -xane.
  • Riêng loại silicone tan trong nước là an toàn với tóc bạn. Chúng thường có chữ PEG ở trước tên thành phần. Một số thành phần sau thuộc nhóm an toàn này: Dimethicone Copolyol, Hydrolyzed Wheat Protein Hydroxypropyl Polysiloxane, and Lauryl methicone copolyol
  • Hãy làm ướt tóc trước khi xuống bể bơi để hạn chế hóa chất ở đó không bám dính nhiều lên tóc bạn
  • Nếu thỉnh thoảng bạn gội đầu bằng dầu gội khi đi bơi để gột sạch nước bể bơi, hãy chắc chắn nó không chứa sulfate và silicone.
  • Trừ nước ở bể bơi, nước muối thật ra rất tốt cho tóc xoăn tự nhiên của bạn.

beyonce-knowles-560-3031-1379327307

5 KHÔNG với tóc xoăn tự nhiên!

  • Đừng gội liên tục, chỉ 1-2 lần/tuần. Nhưng có thể xả nước cho tóc 2-3 ngày/lần vào bất cứ khi nào bạn muốn làm sạch tóc và bôi kem dưỡng tóc ngay sau đó. Conditioner là ưu tiên hàng đầu khi ấy!
  • Đừng dùng khăn tắm lau tóc, dùng áo T-shirt cũ hoặc loại khăn tắm sợi siêu nhỏ.
  • Giữ thói quen ngủ vấn gọn tóc hoặc giữ tóc gọn trong khăn/áo cuốn đầu
  • Đừng luôn ép tóc, chúng sẽ sớm xoăn trở lại. Nếu cứ ép, bạn chỉ khiến tóc bạn biến chất, xấu đi. Thay vào đó, hãy chăm sóc đúng cách để tóc luôn khỏe và đẹp
  • Hãy giữ thói quen mỗi lần muốn chải tóc, thấm ướt đều, chải bằng tay hoặc lược thưa cùng với loại conditioner dưỡng ẩm. Không bao giờ chải tóc khi tóc khô và chải bằng các loại lược thông thường

b66ef512b3c5fe18fe856f17380f5711

Chúc bạn sớm có được mái tóc bồng bềnh theo nếp sau khi áp dụng cách tuyệt chiêu trên nhé ❤

27 thoughts on “Chăm sóc tóc xoăn tự nhiên đúng cách”

  1. Bạn ơi cho mình hỏi ở HN thì có chỗ nào để mua các sản phẩm cho tóc xoăn tự nhiên 0 ạ ?

    Like

    1. Có 2 cách:
      1- Bạn có thể mua các sản phẩm trong bài viết qua các cửa hàng xách tay hoặc nhờ bạn bè ở nước ngoài, vì Việt Nam mình chưa thấy có đại lý, shop phân phối chính thức.
      2- Bạn có thể mua sản phẩm thay thế của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ở Việt Nam như The Bodyshop, Yves Rocher,… Ví dụ, sản phẩm Serum dưỡng tóc Grapeseed của The Bodyshop tạo độ óng ả cho tóc xoăn rất tốt. Mình hay dùng kem giữ nếp tóc Brazil Nut của The Bodyshop: khi ngủ dậy, trc khi đi làm, chỉ cần làm tóc ẩm, sau đó thoa kem lên tóc theo nếp xoăn tự nhiên, nó có thể giữ nếp đó cả ngày cho mìh đẹp như tóc xoăn uốn ngoài tiệm ^^.

      Lưu ý: dù dùng kem tốt của bất kì hãng não, tối về bạn nên xả sạch lại bằng nước (ko cần gội kĩ) vì để kem trên tóc qua đêm dễ bẩn tóc, sinh gầu, tăng nguy cơ tóc rụng, xơ, rối… đấy nhé.

      Like

      1. C ơi e vẫn k tìm đc nên dùng loại nào cả, e thấy nhiều quá. E muốn tìm loại gội và dưỡng, c cho e xin link cụ thể đc k ạ

        Like

  2. chị ơi có thể tư vấn cho em loại dầu gội dành cho tóc xoăn tự nhiên của hãng Aubrey Organics được không ạ ?

    Like

    1. Chào bạn, Aubrey Organics có khá nhiều sản phẩm dành riêng cho tóc xoăn tự nhiên. Những sản phẩm được bình chọn tốt nhất của Aubrey Organics (dựa trên tiêu chí chứa thành phần tự nhiên tốt cho tóc, giàu dưỡng chất) gồm có: Alaffia Shea & Virgin Coconut Enriching Shampoo, Curly Hair Solutions Treatment Shampoo, Hugo Naturals Smoothing & Defining Shampoo Creamy Coconut, Mineral Fusion Curl Care Shampoo. Chúc bạn tìm được loại dầu gội thích hợp cho tóc của mình ~

      Like

  3. Chào bạn, bạn có thể tư vấn mình loại dưỡng để gội đầu không? Và cho mình hỏi “•Một số nhãn hiệu có sản phẩm tốt cho tóc xoăn là: Aubrey Organics, Desert Essences, Nature’s Gate, TJ Nourish, Giovanni, Kinky Curly, and Jane Carter” trong phần bài viết của bạn là ý chỉ về dòng gội đầu cho tóc xoăn sao?. Cảm ơn bạn rất nhiều, bài viết rất hay

    Like

    1. Chào bạn. Rất khó tư vấn khi mình chưa biết rõ tính chất tóc của bạn. Bạn có thể cho mình biết bạn đã dùng những sản phẩm j để gội và tác dụng trên tóc bạn như thế nào?
      Tóc xoăn tự nhiên tốt nhất là nên dùng dầu gội chuyên dụng dành cho tóc xoăn nhé. Chỉ dùng dưỡng để gội đầu khi bạn không tìm được dầu gội riêng cho tóc xoăn, bởi dưỡng có mục tiêu là dưỡng tóc cho bạn, khó làm sạch sâu cho tóc bạn. Tuyệt đối ko nên dùng chung dầu gội của gia đình, dành cho tóc thẳng.
      Tốt nhất là bạn nên tìm mua 1 bộ sản phẩm phù hợp với tóc bạn, gồm ít nhất 3 sản phẩm: dầu gội, dầu dưỡng, sản phẩm tạo nếp/giữ nếp.

      Liked by 1 person

      1. Aubrey Organics, Desert Essences, Nature’s Gate, TJ Nourish, Giovanni, Kinky Curly, Jane Carter là những nhãn hiệu nổi tiếng có nhiều sản phẩm khác nhau dành cho tóc xoăn tự nhiên gồm: gội, dưỡng, kem, v.v…

        Liked by 1 person

      2. tóc mình xoăn theo nếp nhẹ kiểu lượn sóng, nhẹ hơn một chút hình bạn vd trong bài phân loại tóc xoăn xù, tóc mình có xù nữa, da đầu dầu, mình không có điều kiện vs các hãng chưa có chi nhánh ở vn, mình có đi hỏi bên yves rocher thấy có sp cho curly nhưng họ kêu dùng cho tóc uốn chứ không phải xoăn tự nhiên, nên mình cũng không biết mua ở đâu? Bạn tư vấn cho mình với, các hãng có chi nhánh vn càng tốt.Cảm ơn bạn rất nhiều.

        Like

  4. ps : tóc mình hẹp và mãnh ( do khi xưa mình cứ duỗi thẳng, mình đã cắt hết phần duỗi, đang nuôi lại tóc, tới ngang vai rùi,)vậy chắc mình là A1

    Like

    1. Chào citrin1993, về sản phẩm phổ biến ở VN, có Davines của Ý với dòng sản phẩm Love Curly đủ bộ gội, xả, dưỡng. Bạn nên hỏi mua ở đại lý, chi nhánh Davines ở VN để tránh hàng nhái. Theo mình, khi mới thử dùng 1 sản phẩm mới, nên mua đủ bộ với chai cỡ nhỏ, dưới 250ml và theo dõi sự thay đổi của tóc mình trong ít nhất 1-2 tháng.

      Liked by 1 person

  5. Bạn ơi, cho mình hỏi là sau khi gội đầu và thoa dưỡng, gel như cách trên cho ngày thứ nhất, thì sang ngày thứ 2, 3, 4….. mình cũng phải gội đầu bằng nước và tiếp tục các bước hay chỉ cần làm ẩm tóc thôi rồi thoa dưỡng và gel lên tóc lun.

    Like

    1. Bạn không nên gội quá nhiều, chỉ cần 1-2 lần/tuần. Thường ngày chỉ cần làm ẩm và chăm sóc tóc, sau đó xả sạch trước khi đi ngủ nhé.

      Like

  6. Bạn ơi, mình cũng hỏi bên davines, thì họ kêu dòng love curly đó dành cho tóc uốn nhân tạo? Tóc mình yếu không nên dùng dòng đó?,

    Like

    1. Love curly sẽ giúp tăng độ bồng và vào nếp cho tóc xù. Quan trọng là cách bạn dùng liều lượng mỗi lần gội và cách gội đúng để đạt hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn muốn loại nhẹ hơn có thể tìm mua bộ gội và xả của Nature’s Gate loại Nature’s Gate Biotin, chiết xuất thảo dược, lành tính, dành cho tóc yếu. Loại này bán cũng khá phổ biến ở VN nhé.
      Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý ^^ ~

      Like

    1. Nên dùng dưỡng ẩm cho tóc sau khi gội và xả nhé. Nếu tóc bạn khô, thiếu dưỡng chất, có thể làm ướt đều tóc rồi bôi dưỡng ẩm hàng ngày, trước khi ra ngoài. Gần giống như kem chống nắng cho da, lớp dưỡng ẩm sẽ giúp tóc bạn chống chọi với thời tiết ngoài trời cả ngày. Vì thế, tốt nhất nên mang theo trong túi bạn 1 chai xịt dưỡng tóc để khi cảm thấy tóc khô, xơ rối, bạn có thể lôi ra dùng, lấy lại độ mềm mượt nhanh chóng cho mái tóc của mình, tha hồ tự tin tiếp tục công việc 🙂

      Like

  7. C có thể cho e link của 1 số sản phẩm gội và dưỡng đc k ạ. E tìm hoài k ra. Thấy nó chung chung quá 😦

    Like

  8. Bạn ơi mình tóc xoăn kiểu cổ điển, sợi tóc to, tóc khá dày và nhiều, bạn có thể gợi í cho mình tên một số sản phẩm dầu gội/dầu xả, dưỡng ẩm và tạo kiểu nên dùng được không? sản phẩm có thể dễ dàng mua ở hà nội thì càng tốt, cảm ơn bạn

    Like

  9. Tóc mình vừa dày vừa nhiều dễ kho xơ chẽ ngọn rất khó vào nếp mình định sẽ đi duỗi nhưng k có tg bn có thể chỉ minh làm sao có thể bớt xoăn k?

    Like

    1. Nếu tóc bạn khô, xơ, chẻ ngọn tức bạn đã dưỡng ẩm chưa đủ. Trước hết bạn tỉa bớt phần đuôi tóc quá khô, chẻ ngọn đi. Sau đó hãy kiên trì dành 1-2 tháng ủ tóc, dưỡng tóc, bôi kem giữ ẩm tóc cho đến khi tóc bạn bóng, khỏe trở lại. Có thể dùng các sản phẩm tự nhiên lành tính như dầu dừa, dầu oliu hoặc ủ tóc bằng trứng gà nhé.

      Like

    1. Phục hồi tóc khỏe và làm tóc bớt xoăn là 2 việc khác nhau đấy nhé 🙂
      Phục hồi tóc cần bạn chăm sóc, dưỡng ẩm và bảo vệ tóc tốt hơn, giúp sợi tóc khỏe và bóng tự nhiên.
      Sau một thời gian chăm sóc tóc khỏe lại, bạn có thể lựa chọn giữ tóc xoăn của mình vào lọn đẹp tự nhiên, tạo kiểu phù hợp, hoặc đi ép thẳng. Vì tóc xoăn tự nhiên là đặc điểm của cơ thể bạn (cũng như màu da tự nhiên, vóc dáng tự nhiên của mỗi người) chỉ có thể tạo lọn, vào nếp để gọn, đẹp hơn, chứ ko thể làm chúng bớt xoăn được, bạn nhé.
      Cách chăm sóc tóc bạn có thể tham khảo các bài viết về chăm sóc và dưỡng tóc trong blog của mình ở mục Chăm sóc tóc nhé ^^

      Like

Leave a comment